Trả lời kiến nghị cử tri

09:06 - Thứ Hai, 18/07/2016 Lượt xem: 3003 In bài viết
Cử tri phường Him Lam, TP. Điện Biên Phủ kiến nghị: Quy hoạch khu liên hợp thể thao đã kéo dài nhiều năm, đến nay mọi quyền lợi của người dân như: làm bìa đỏ, tách hộ cho con, xây nhà… không được thực hiện, môi trường không đảm bảo, ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân. Đề nghị UBND tỉnh cho biết dự án có triển khai nữa hay không? Nhà dân đổ, hư hỏng, sửa chữa lại có được Nhà nước hỗ trợ không?

UBND tỉnh trả lời:

Đối với các kiến nghị liên quan đến công tác quy hoạch, đầu tư xây dựng công trình Trung tâm Thể dục, Thể thao: Việc xây dựng nhà ở, tiêu thoát nước đảm bảo vệ sinh môi trường; làm các thủ tục về đất trong khu vực quy hoạch liên quan đến dự án như kiến nghị của cử tri đã được UBND tỉnh trả lời tại các báo cáo: Số 342/BC-UBND ngày 8/12/2014 về việc trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 13 – HĐND tỉnh khóa XIII; số 391/BC-UBND ngày 4/12/2015 về việc kết quả thực hiện trả lời các ý kiến kiến nghị của cử tri do HĐND tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh tổng hợp trước và sau kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa XIII. Các nội dụng này đang được UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị có liên quan thực hiện để đảm bảo các kiến nghị của cử tri được xử lý dứt điểm; yêu cầu các sở, ngành, đơn vị có liên quan tổng hợp báo cáo cụ thể kết quả thực hiện ý kiến chỉ đạo về UBND tỉnh trước ngày 30/8/2016 để thông báo cho cử tri được biết.

Đối với nội dung kiến nghị, một số nhà dân đổ, hư hỏng trong khuôn viên đất quy hoạch cho công trình, sửa chữa lại có được Nhà nước hỗ trợ không: Nội dung này UBND tỉnh giao UBND thành phố - cơ quan quản lý hoạt động xây dựng trên địa bàn – rà soát lại toàn bộ các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh có liên quan đến kiến nghị này; trên cơ sở đó theo thẩm quyền, chức năng quản lý Nhà nước có trách nhiệm hướng dẫn các hộ dân thực hiện các biện pháp trước mắt để đảm bảo nơi ăn ở sinh hoạt; đồng thời phối hợp với các sở, ngành liên quan của tỉnh kiểm tra thực tế toàn bộ khu đất quy hoạch cho công trình để nắm bắt các nội dung liên quan và tham mưu nội dung xử lý cho UBND tỉnh. Nội dung tham mưu yêu cầu UBND TP. Điện Biên Phủ trình UBND tỉnh trước ngày 20/8/2016.

Cử tri phường Nam Thanh, TP. Điện Biên Phủ kiến nghị: Thời gian trước, hết giờ làm việc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh mở cổng chính phía trên cho người nhà vào thăm bệnh nhân nhưng hiện nay lại mở cổng phía dưới, người nhà bệnh nhân phải đi xa hơn, nhiều người già rất bức xúc. Đề nghị Sở Y tế chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh có biện pháp mở cửa hợp lý để tạo thuận lợi cho người dân.

UBND tỉnh trả lời:

Nội dung này, UBND tỉnh đã yêu cầu Sở Y tế làm việc cụ thể với Bệnh viện Đa khoa tỉnh, để trả lời cụ thể với cử tri. Hiện nay cổng Bệnh viện là cổng theo đúng thiết kế để phục vụ người bệnh và người nhà bệnh nhân, đồng thời đảm bảo công năng và dây chuyền hoạt động của Bệnh viện. Trên thực tế, Bệnh viện Đa khoa tỉnh hàng ngày có khoảng 550 – 600 người bệnh điều trị và 300 – 350 người đến khám bệnh, vì vậy số lượng người ra vào Bệnh viện là rất lớn. Để kiểm soát tốt người ra vào khu vực điều trị và đảm bảo tình hình an ninh trật tự trong Bệnh viện, Sở Y tế đã chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn tăng cường đề cao cảnh giác, đảm bảo an ninh trật tự phục vụ tốt công tác khám và điều trị cho người bệnh, trong đó có Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Đề nghị cử tri chia sẻ với khó khăn của Bệnh viện và ngành Y tế, đồng thời tuyên truyền giáo dục để người bệnh cũng như người thân khi vào Bệnh viện thực hiện đúng các quy định góp phần đảm bảo an ninh, giữ gìn trật tự trong Bệnh viện.

(Còn nữa)

Bình luận
Back To Top